Wednesday, May 28, 2014

MANENO YA KWELI YASIYO NA CHEMBE YA SHAKA NDANI YAKE - 5




                   (6)     Mambo ya kweli yaliyomo ndani ya Qur’an.  Ndani ya Qur’an
kuna ukweli mbalimbali kuhusu mambo ya kale ambayo hayakuwa yakijulikana kwa watu wa rika na zama za Muhammad (S.A.W).  Katika Aya mbalimbali tunakuta rejea ya maajabu ya kisayansi yanayohusu ulimwengu na uhai, madawa, hisabati (mahesabu).  Je mtu asiyesoma angeweza kuhusika na utambuzi wa mambo hayo ya kielimu?  Muhammad angewezaje kusema kuwa dunia ipo katika muundo wa yai? 
Angewezaje kuijua nadharia ya upanukaji wa ulimwengu?  Angewezaje kusema kuwa element za maAda inayounda ulimwengu zote ni za aina moja? Kwamba msongamano wa hewa huongezeka kadiri mtu aendavyo juu na hivyo kupumua huwa tabu(1), na jinsi jua na mwezi vinavyoelea angani(2)?  Qur’an imejaa mifano kama hiyo.  Muhammad asiyesoma aliwezaje kujua mambo ya kisayansi ambayo yamekuja kujulikana hivi karibuni tu kwa msaada wa maabara na satelait za kisasa?
                        Rejea Surat Naazia’at 79:30, Dhariyaat 51:47na Anbiyaa 21:30)


                   (7)     Makemeo kwa Muhammad.  kuna Aya nyingi za
Qur’an, Mtume amekemewa.  Sura iitwayo “Abasa” yaweza kuwa mfano unaojulikana vyema:-

“Alikunja uso na akageuza mgongo.  Kwa sababu alimjia kipofu” .

Siku moja kipofu mmoja aliyeitwa Abdullah Ibn Umm Maktum, alimkatiza Muhammad (S.A.W) wakati akizungumza na Walid na wakubwa wengine wa Kikuraishi.  Mtume akionesha kutomtambua kipofu huyo aliinua sauti yake kwa ari na kuomba maelekezo ya kidini, lakini Muhammad akiudhika na uingiliaji kati huo, alikunja uso na kugeuza mgongo.  Aya hiyo ni lawama kwa Mtume kwa kitendo chake kwenye tukio hilo. Udhaifu ni sifa za mwanadamu.

Vile vile kuna idadi ya mifano mingine kama hiyo ndani ya Qur’an.  Je inaingia akilini kufikiri kuwa Muhammad ndiye aliyetunga kitabu ambacho ndani yake amekemewa?
                                                                       
                             Wala usiseme kabisa juu ya jambo lolote.  Hakika mimi
nitalifanya kesho, isipokuwa Mungu akipenda yeye mtunzi mwenyewe analaumiwa?  Kuna matukio mengi ambapo Muhammad (S.A.W) aliweka katika namna fulani, lakini Qur’an kwa uwazi kabisa huilaumu tabia yake ya kuonesha kosa alilotenda.  Muhammad hakujisikia vibaya kunukuu matukio hayo kama angekuwa ndiye mtunzi wa Qur’an je asingebadilisha rekodi hizo kwa kuzifuta au kwa kuzirekebisha ili kuakisi mapendeleo yake mwenyewe?

                   (8)     Kipindi cha muda baina ya tamaa ya Muhammad ya kuongea
na ufunuo uliokuwa ukimfikia.  Wakati fulani Muhammad (S.A.W) alihisi udharura wa kuzungumzia mambo fulani au kutoa maelekezo kuhusu namna ya kuyatenda.  Lakini bado alisubiri usiku na mchana mpaka agizo limfikie kabla ya kufanya vitu hivyo kujulikana kwa watu wengine.

HEBU TUJIULIZE?
          Kitabu kilichotengezwa na binadamu kiliwezaje
kutangaza umoja wa Mungu katika mtindo na mfumo wa uadilishaji ambao haukupatikana katika maandiko matakatifu yaliyotangulia?
Je akili yenye busara na nguvu haitoshi kupinga moja kwa moja hoja ya kwamba Qur’an imetungwa na Muhammad?

PIA WAPO WALIOJARIBU KUFANANISHA MANENO HAYA NA MASHAIRI
Sasa nakwenda kwenye uwezekano kwamba kitabu hiki sio kazi ya mtu mmoja, bali watu wengi Waarabu kama inavyofahamika vyema, Waarabu walikuwa na mapenzi ya asili ya kupenda ushairi na


Rejea:   “Ewe Nabii; mbona unaharamisha alichokuhalalishia Mwenye-Enzi-Mungu? 
Unatafuta radhi ya wake zako, na Mwenye-Enzi-Mungu ni mwingi wa kusamehe, mwenye kurehemu”
                                                                                    (Tahriim 66:1)

fasihi ya ufasaha wa kuzungumza.  Hafla na matamasha ya mara kwa mara yaliyofanyika, ambapo washairi na wasemaji wao walishindana katika medani ya vita, walitiwa ujasiri wa ajabu uliotokana na ufasaha wa tenzi na hotuba zilizosifu makabila yao na kuwamiminia dharau maadui na kuwavunja nguvu.

Sasa, miujiza iliyofanywa na Mitume wa Mungu ni matukio yaliyokuwa na kikomo cha muda na mahali, na yalikuwa na faida kwa wale waliokuwa mahali hapo na kuyashuhudia.  Na miongoni mwa mambo yaliyokubalika katika miujiza aliyopewa Musa (A.S) ilikuwa ni ya namna ya uchawi, kwa kuwa uchawi ulikuwa ukifanywa sana zama hizo.  Hivyo Musa aliweza kuwashinda wachawi wa zama zake, na hivyo kuweza kufikisha ujumbe.

Vivyo hivyo, miujiza iliyofanywa na Yesu ‘Masih – Issa’ ilikuwa katika mazingira ya tiba, hivyo changamoto iliyokuwa ikimkabili ni kuwashinda matabibu wa zama hizo.

Vile vile, Qur’an ni tukio la kimiujiza lililoteremshwa kwa watu waliokuwa na desturi ya kujivunia uwezo wao katika medani ya fasihi, lakini ambao walitakiwa kuzidiwa katika medani waliyoichagua wenyewe.  Sasa basi, iliwezekanaje Qur’an iwe ni kazi ya Waarabu?  Hususani pale kitabu hiki kinapowapa changamoto ya kweli walete mfano wake kwa kutunga sura moja au hata Aya moja inayolingana nayo.  Lau kama Waarabu wangekuwa na uwezo wa kuandika Qur’an yao wenyewe, wasingesita kufanya hivyo ili kulinda ibada ya masanamu ambayo imekanushwa na kushutumiwa ndani ya Qur’an.  Hakuna shaka hata kidogo kuwa Qur’an haikutoka kwa Waarabu kwa sababu wao wenyewe walistaabishwa na mtindo, ufasaha na sheria yake iliyoitangaza rasmi,  kiasi ambacho walisalimu amri mbele yake na kuingia katika dini ya Mwenye-Enzi-Mungu.  Walifanya hivyo kwa sababu wao wenyewe hawakuwa na uwezo wa kuiga mfano wa Qur’an.

Hivyo changamoto iliyotolewa ndani ya Qur’an ni ya milele, hali ya kushindwa kufunga Qur’an ni ushahidi tosha kuwa Qur’an haiwezi kuwa imetungwa na Waarabu ambao ni wanadamu kama sisi.

Inafurahisha kusikia kuna wengine wanahisi imetokana na chanzo kisichojulikana.  Ikiwa Waarabu ni wazungumzaji wa asili wa lugha hii, hawakuwa na uwezo wa kujibu changamoto nilizozieleza, je inaingia akilini hata kidogo kudhani kuwa Qur’an iliandikwa na  watu wengine wenye lugha tofauti na hii ambao walikuwa hawajui Kiarabu?  Je itakuwa imetungwa na Wafursi (Waajemi), Warumi, Wahabeshi?  Kama haikutokea kwa Waarabu, wala majirani zao, ingetokea wapi?  Kama Waarabu walikaa kimya bila shaka, itakuwa imetoka kwa chanzo kilicho juu zaidi.

            “Na ikiwa mnashaka kwa hayo tuliyomteremshia Mja wetu, basi leteni sura
iliyo mfano wa hii, na muwaite wasaidizi wenu badala ya Mwenye-Enzi-
Mungu, ikwa mnasema kweli.  Lakini kama hamtafanya basi, uogopeni Moto ambao kuni
zake ni watu na mawe, ulioandaliwa kwa makafiri”.
                                                                                                                        (2:23 – 24)

            “Sema:  Hata wakijikusanya watu wote na majini wote ili kuleta mfano wa
hii Qur’an hawataweza kuleta mfano wake hata kama watasaidiana wao
kwa wao”
                                                                                                            (17:88)

katika kitabu chake kiitwacho “The Inimitability of the Qur’an”  Al-Rafeie anasema:-



          “Wakati huo, Waarabu hawakuweza kukabiliana na changamoto ya Qur’an
kwa ufasaha waliokuwa wakijivunia.  Kwa miaka mingi changamoto hii imeendelea  kuwaita kwenye ushindani wasemaji wote wazuri na watu wenye ufasaha, na hivyo kutoacha nafasi ya ukosoaji kudai kwamba ya wanadamu na kinachopita vipawa vya ubunifu wao?”

          Wewe ni mwakilishi wa akili na fikra, hivyo wewe
ndiye unayestahiki zaidi kuhukumu.  Hoja juu ya upekee wa kitabu hiki dondoo za kila aina, ufasaha wa matamshi, kutokuwa na hali ya kutofautiana au makosa, wingi wa maana, utabiri na miujiza, mfumo wa sheria uliokusanya kila kitu na uliokamilika  …. Haya yote yametoka wapi?



                       Harakati Zangu Katika Uchambuzi Wa Mada Kuhusu Qur an na Miujiza Yake

No comments:

Post a Comment