Swali–Tunalazimika kuanza kwakuuliza:
Hivi wanadamu wanatakiwa kuishi
kijamii na kuanza familia kwa ujumlal?
Hivi hawawezi kuishi peke yao?
Kuwa peke ni jambo la kweli kwa Mwenyezi Mungu pekee. Muumbaji ameweka
upweke kuwa ni wakwake pekee, Kisha akaumba viumbe vyote vilivyopo
katika jozi. Hivyo viumbe wote wana hitajio kubwa la kuhitajiana
wenyewe kwa wenyewe kwa wakati mmoja, Tangia wao wameumbwa, wana
mapungufu ya asili na madhaifu katika uhalisia wao.Ma siwa Allah,
“wasiokuwa mwenyezi Mungu” -viumbe wote isipokuwa Mwenyezi mungu
mtukufu-daima huhitajiana wenyewe kwa wenyewe na humuhitajia Mwenyezi
Mungu mtukufu.
Ukiondoa kuumbwa, wanadamu wanahitajiana sana wenyewe
kwa wenyewe. Watu wana mahitaji na vipaumbele vingi sana, ukilinganisha
na viumbe wengine!Kwa kuwa watu siku zote hutaka kuishi katika vifaa na
faraja ya kiroho, mahitajio yao kawaida huongezeka na katu hayawezi
kufikia mwisho. Matatizo, ukata, maumivu, mateso na huzuni vyote
hutukutanisha na ugumu. Katika nyakati za shida, tunaitizama roho
ipumzike na mkono usubirie.
Hivyo kizazi cha Adam kimeoneshwa kwa
neno la kiarabu lijulikanalo kama insan, amabalo limetoholewa toka
katika neno uns au unsiyya,lenye kumaanisha urafiki. Hata Falsafa
inaonesha mahitaji yetu kuwa karibu ya urafiki! Mahitajio haya ndio
ubora wetu wa kwanza na mwanadamu anatofautishwa kwa ubora huu.
Ufunuo sahihi wa urafiki ni umoja ambao unaunganisha mwanaume na
mwanamke. Jambo hili ni muhimu sana, hata utii, kwa uendeleaji wa kizazi
cha mwanadamu.
Umuhimu wa umoja hujifunua wenyewe katika viumbe hai
kupitia uwepo wa mwanaume na mwanamke na viumbe visivyo na uhai kupitia
uwepo wa ncha chanya na hasi. Hali hii imeelezwa ndani ya Qur’an katika
aya nyingi sana.
“Na katika kila kitu tumeumba kwa jozi ili mzingatie .”(Adhdhaariyaat 51: 49)
“Subhana, Ametakasika, aliye umba dume na jike vyote katika vinavyo mea
katika ardhi na katika nafsi zao, na katika wasivyo vijua.”(Yasin
36:36)
“Na tukakuumbeni kwa jozi(Annabaa 78: 8)
Kumiliki asili
ya kuumbwa katika jozi humaanisha kuumbwa mwanaume na
mwanamke,nyongeza,si katika miwili ya aina moja. Katika hali hiyo,
uumbaji wa moja ya wawili ungepunguzwa na hilo halipo kwa Mwenyezi
mungu. Kwahiyo Mwenyezi mungu ameumba viumbe katika jinsia za
wanandoa.Hivyo kila kiumbe kilichoumbwa kina upekee wa chenyewe.
Mwenyezi Mungu hakuumba kiumbe kinachochanganya, amacho hakitofautiani
na kingine. Hata mapacha wana tofauti nyingi za kimaumbile na kiroho.
Hivyo Mwenyezi Mungu mtukufu ameumba kila kiumbe katika jozi zenye
kusaidiana nawakati huo huo sheria yake ya uungu ya mvutano kati yao ili
kuwafanya wawe karibu karibu mno. Kisha akaweka maendeleo ya kiumbo na
kiroho ya kwa jozı zote mbili kwa muungano unaowezekana baına yao.
Ingawa mahıtajı ya mvutano mwanaume humfikiria mwanamke na mwanamke
humfikiria mwanaume kimsingi hili huendeleza kizazi, Hili si lengo lao
pekee. Moja ya majukumu yao muhimu ni ni kutengeneza misingi ya familia
iliyo bora, ambayo hutengeneza mazingira yanayoruhusu mtu binafsi kupata
usawa wa amani ya kiroho na kijamii.Kusudio hili linaweza kufikiwa tu
kupitia mahabbat Allah,Moyo kupendelea kuweka upendo wa Mwenyezi mungu
mtukufu.
Baadhi ya nyakati upendo kwa Mwenyezi Mungu hutokana na
upendo wa duniani: Mpenzi husimama usiku akimuelekea Mawla (Bwana
mlezı-kutokana na upendo wa Mungu). Lakini kuwezekana kwa safari hii, Nı
kuweza kuwa Leıla kwa sehemu ya kwanza! Kisha upendo kati ya mwanaume
na mwanamke unaweza kuanzisha hatua ya kwanza ya kuwa karibu na mwenyezı
mungu. Ingawa mvutano huo huanza na tamaa za kibinafsi, Haiwezi
kuelekea katika upendo wa kweli wa kibinadamu hadi ıwe huru kuepukana na
hizo tamaa za kibinafsi. Wakati tabia za kuheshimiana zitakapojikita
kwa wapenzi, ni hapo tu ndipo tunapoweza kuita mvutano, Upendo.
Moyo, Abao ndio kituo kikuu cha mvutano, umejaribiwa na kutahiniwa nguvu
yake kupitia makundi tofauti ya upendo wa huyu na yule na kupata uwezo
wa kumpenda Mwenyezi Mungu Mtukufu. Uwezo wa kupata upendo wa Mwenyezi
Mungu ni hatua ya juu kabisa ya mandeleo kupitia upendo kwa mtoto wa
mmoja wetu, tunda la asili la familia.
Ili uwe umezungukwa na upendo
kwa Mwenyezi Mungu, Ndoa ni lazima ipatikane kupitia kanuni za Muumba.
Ndoa itakayofanyika kutokana na tamaa za kimwili sıku zote huwa
hazıtengenezi upendo. Maendeleo ya kiroho na mafunzo ya moyo kupitia
upendo ambayo yanaweza kutarajıwa kutoka katika ndoa ya kiisilamu
haıwezi kukubalika katika familia za kiislamu kuanzishwa na tamaa,kwa
kuwa katika aina hiyo ya ndoa wanandoa hua watumwa. Sahau maendeleo ya
kiroho: wanandoa wanaweza hata kufikia kupoteza viwango vya kiroho
walivyovifikia kabla hawajawa wanandoa yaani walipokuwa peke.
Ndoa
inayohitajika ni ile inayotupelekea kufikia maendeleo wa kiroho.
Uhusiano wa kindoa wa aina hiyo ambao unafanya kazi katika njia kama
hiyo hupelekea ukamilifu wa kifikira. Ni aina hiyo ya ndoa ambayo
huitwa, katıka Sunnah za Mtume (s.a.w), “nusu ya dini.”Kupata nusu ya
jambo fulani haimaanishi tukate tamaa ya kuitafuta nusu ingine
iliyobakia! Tunalazimika kufanya chochote tuwezacho kuhakikisha kuwa
tunapata sifa bora ya ndoa.Ni hapo tu ndipo tunapoweza kupata utulivu,
amani tuliyokuwa tumeitarajia.
Ingawa moja ya malengo ya uhusiano
baina ya mwanaume na mwanamke ni njia ya kufikia katika kumpenda
Mwenyezi Mungu, Si njia pekee. Mtu asiye na mke anaweza kufikia hatua ya
kuwa na maendeleo ya kiroho.Kuna wachamungu wengi mno waliokuwa wapweke
wametajwa ndani ya Qur’an, Kuanzia na Maryam na Yesu (a.s). Hali hii
inaonesha kuwa si kila mmoja ameumbwa na aina hiyo moja tu ya uwezo wa
kiasili. Mazingira, vilevile, yanaleta athari tofauti kwa watu. Katika
mitazamo ya baadhi ya watu njia ya kuoa imefungwa;Vizuizi vinavyozuia
ndoa vinaweza kupelekea majaribu ya hali ya kiroho kwao.Kwa wengine,ndoa
yaweza kuwa ni chanzo cha mateso na huzuni.Mwenyezi mungu Mtukufu
ameteremsha aina fulani ya uwezo maalum juu ya wale wote waliojaribiwa
na kupitia majaribu hayo wanaweza kupata masilahi ya kiroho amayo
yalitarajiwa kupatikana katika ndoa ya kawaida. Baadhi ya waja wa Allah
wasiokuwa katika ndoa hufanya mambo makubwa ya mafanikio ya kiroho
kupitia huruma na ukarimu wao kwa wanyama na mimea. Wengine wamepitia
hatua za kiroho kwa kufaulu majaribu yaliyowakuta katika ndoa zao.
Maswahaba wa mtume, waliowasaidia maswahaba wa Mtume walikuwa masikini
kiasi cha kukosa uwezo wa kuoa,walifikia vilele vya kiroho kupitia
taaluma na kusoma. Haipaswi kusahaulika, hata hivyo, haya ni mambo
maalum na yakipekee. Sheria kuu ni kwamba wanadamu ni lazima waingie
katika ndoa na waanzishe familia zenye furaha.
Ni hakika kwamba moyo
bila upendo ni sawa na shamba lisilopandwa kitu, lililoachwa peke kwa
muda mrefu. Uhusiano kati ya mwanaume na mwanamke utailima ardhi hii.
Bila ya shaka, ili kuwa mshindi, aina hiyo ya uhusiano haiwezi kuelemea
katika matamanio binafsi. Ushindi utapatikana tu kwa kuweza kuipuka
matamanio binafsi. Kama tulivyosema, Karibu sana uhusiano wa asili
utabadilisha uelekeo wake katika upendo wa mungu.Kwa haraka sana upendo
wa asili unalazimika kubadilisha uelekeo wako kumuelekea Mwenyezi mungu,
kwa kuwa ni pale tu muungano baina ya mwanaume na mwanamke unapopata
ubora huu ndipo roho zinapoweza kuhamishia upendo wake kwa allah (s.w).
Kupata watoto katika hali hii huanzisha hatua ya pili katika kufikia
upendo kwa ajili ya allah (s.w). Kisha unakuja upendo kwa ndugu na jamaa
wa karibu, Marafiki, waalimu na wengineo.Hivyo moyo hukuwa, hatua kwa
hatua huja karibu zaidi na malengo makuu, upendo wa mungu. Baada ya kuwa
mmoja na upendo wa Mungu, Mja hujumuika na marafiki wa Mwenyezi mungu
mtukufu. Ambapo hili ndilo lengo la kuumbwa mwanadamu.
Kwa kifupi,
Mahitaji yetu kwa jili ya kuwa na familia na muungano wetu baina ya
wanaume na wanawake ni uhalisia uliosimikwa katika asili yetu na muumba
wetu ambae anajivunia mambo hayo, kadiri mti wa familia unavyozidi kutoa
matawi yake, tunapata matunda matamu ya amani katiika jamii, utulivu na
furaha.
Kwahiyo, uanzishwaji wa mazingira ya familia yenye amani
huja katika kichwa cha orodha wa mambo yaliyopewa kipaumbele cha juu
kabisa cha kuikuza jamii kuwa katika hatua ya juu kabisa ya usitaarabu.
Mwanaume na mwanamke wanaotekeleza ahadi zao kwa kila mmoja kwa jina la
Mwenyezi mungu mtukufu kwa kuwa hizo ahadi huweka malengo yao ya kufanya
upendo wa kweli kulingana na makusudio ya uumbwaji wao. Bila shaka
heshima kuu, uaminifu na usafi wa moyo vyote ni asili ya matendo yao!
No comments:
Post a Comment