CHANZO CHA QUR'AN
“Je, wanasema ameitunga? Sema: Basi leteni sura moja mfano wake
na muwaite muwezao wasaidie asiyekuwa
Mwenye-Enzi-Mungu ikiwa
nyinyi mnasema kweli”.
(Yunus
10:38)
Kabla
hatujaangazia Chanzo kikuu cha Qur’an ni vema tukaangalia hoja mbalimbali za
makafiri na washirikina kuhusiana na chanzo cha Qur’an
MATWAGHUTI WANADAI QUR’AN IMETUNGWA NA
MUHAMMAD,
HILI LINAWEZA KUKANUSHWA KWA KUTUMIA
VIGEZO VINANE VIFUATAVYO:-
(1) Suala la mtindo, kama kila mmoja ajuavyo
kuna tofauti
kubwa
sana kati ya mtindo wa maneno ya Qur’an na mtindo
wa
maneno ya Muhammad (S.A.W) mwenyewe.
Ukilinganisha
maneno ya Muhammad yaliyokusanywa katika
Vitabu
vya hadithi pamoja na Qur’an, tofauti katika hali zote
mtindo,
somo huonekana dhahili. Maneno ya Muhammad ni
aina
ya mazungumzo, maelezo ya kina, ya kuadilisha na
fasaha
ambayo tayari yalikuwa yamezoeleka kwa Waarabu.
Kinyume
na muundo wa Qur’an ambao haukuwa ukijulikana
kwa
Waarabu, ulikuwa unakosoa kila ovu na kuweka sheria
ya
mambo mbali mbali.
Rejea: The Reader’s Companion to World Literature,
Hornstein, Persy, Brown,
ukurasa
298 “Mohammed au Muhammad, kiongozi wa dini na mtunzi wa Qur’an”.
(2) Taathira inayotokea kwa msomaji. Kwa kusoma vitabu vya
hadithi,
mtu hujihisi kuwa yuko mbele ya mwanadamu.
Tofauti
iliyoje wakati wa kusoma Qur’an, msomaji huona kuwa yupo mbele ya Mungu, muumba
wa vitabu vyote, mwenye nguvu, haki, hekima na rehma ambayo haina hata chembe
ya udhaifu ndani yake, hata mahali rehma inapoonekana. Kama Qur’an ingekuwa imetungwa na Muhammad,
basi muundo wake
ungeafikiana
na ule wa hadithi zake. Kwani siyo jambo
la kawaida katika elimu ya uandishi kuwa mtu mmoja hawezi kuwa na mitindo
miwili, ambayo yote ina tofauti sana ya asili?
(3) Muhammad (S.A.W) hakuwahi kusoma wala
kuandika.
Mtume
hakwenda shule au kuwa na mwalimu, kamwe hakuwahi kusoma chini ya mkufunzi wa
aina yoyote. Je inaingia akilini,
kufikiria kuwa mtu kama huyo angeweza kuwa na haya maandiko ya sheria ya ajabu,
yenye kukubalika sana na isiyokuwa na hitilafu yoyote, ukuu wake unatambulika
sana. unatambulika kwa Waislam na wasiokuwa Waislam, aidha umepitishwa kama
chanzo kikuu cha sheria za ulaya? Mtu
asiyejua kuandika angewezaje kubuni Qur’an, pamoja upekee wa mtindo wake, na
sheria zake za kijamii, kiuchumi, kisiasa na kidini?
Rejea: “Na hukuwa mwenye kusoma kitabu chochote
kabla ya hiki, wala hakuandika kwa mkono wako wa kulia”.
(ANKABUUT 29:48)
(4) Maudhui ya kielimu yaliyo ndani ya Qur’an
mtazamo juu ya
ulimwengu,
maisha, fikra, shughuli za kifedha, vita, ndoa, ibada, biashara na mengine
yaliyomo ndani ya Qur’an ni kamili yote yanapatikana, hayatofautiani. Kama yote haya yangetoka kwa Muhammad,
isingewezekana tena kuamiliana naye kama mwanadamu. Kwa sababu hata kundi la kamati zote, wajumbe
wake wanaounda tamaduni za kimataifa pamoja na wenye elimu kubwa, wangekabiliwa
na ugumu wa hali ya juu katika kutengeneza kanuni hizo za kimaadili na
kisheria, bila kujali ni kazi ngapi za rejea na uchunguzi wa kitaalamu na
ugunduzi wa kitafiti ambao ungewekwa katika mamlaka yao, bila kujali urefu gani
wa muda. Hakuna mtu yeyote, mwenye
kipaji cha aina gani na elimu pana kiasi gani, ambaye angeweza kutunga
masuluhisho ya tatizo lolote miongoni mwa matatizo yanayomkabili mwanadamu,
sasa tutasema nini tutakapofikiria utata wake, tofauti zake nyingi? Ingewezekanaje kwa mtu asiyesoma awe ndiye
mwanzilishi wa yote haya?
(5) Suala la ufahari binafsi wa mtunzi sababu
gani ambayo
ingemfanya
Muhammad (S.A.W) aandike Qur’an kisha
akaihusisha
na mtunzi mwingine? Sifa hii ingekuwa
kubwa sana kama angekuwa ametengeneza kazi yake mwenyewe ili kuushangaza
ulimwengu mzima kwa kitu ambacho wao binafsi hawakuwa na uwezo hata kidogo wa
kukitengeneza. Jambo hili lingemwinua
kwenye daraja ya juu zaidi ya wanadamu wengine.
Faida au manufaa gani ambayo Muhammad (S.A.W) angeyapata kwa kutunga
Qur’an lakini akawapa sifa wengine?
Endelea
Kufatilia mada hii adhimu itakayoendelea hapahapa…………………………………………………..
No comments:
Post a Comment